Monday, December 12, 2016

Thức ăn giúp giải rượu nhanh nhất

Sắp tới tết rồi, các đấng mày râu chúng mình sẽ phải dắt lưng vài bí kíp giải rượu cho mình thôi ! Xin giới thiệu tới các bạn các cách giải rượu bằng hoa quả cực đơn giản sau đây nha.

Cà chua

Cà chua cũng là loại quả có chưa nhiều các nguyên tố có lợi như cali, canxi, natri…có giúp bạn bổ sung cho cơ thể các nguyên tố đã bị mất trong lúc say và bị nôn.

Nước gừng tươi

Thái một củ gừng tươi khoảng 60 gram thành từng lát mỏng, sau đó đem sắc nước uống. Nước gừng ấm có tác dụng chống say rượu, vì gừng làm cho các mạch máu lưu thông tốt hơn, từ đó hóa giải nhanh chất cồn trong cơ thể. Có thể cho thêm vào nước gừng một thìa nhỏ mật ong để có thể hấp thụ nhanh và giúp giải say rượu.

Chè xanh

Uống một cốc chè xanh pha đặc cũng sẽ giải ngộ độc rượu rất tốt. Vì trong chè xanh có chất axít tanic khử được chất cồn trong rượu. Đặc biệt một ly trà atiso sẽ vô cùng tốt vì đây là một loại thảo dược có khả năng giải rượu rất tốt sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc chống lại cảm giác say.

Nước chanh, quất

Nước chanh/quất là loại giải rượu có tác dụng tốt nhất. Vì trong chanh, quất có chưa rất nhiểu axit có thể giúp bạn giải rượu nhanh chóng.

Trong nước ép trái cây có chứa nhiều đường fructose có tác dụng giải rượu nhanh chóng. Đặc biệt là sinh tố chuối xay chung mật ong thì càng tốt vì chuối là nguồn bổ sung các khoáng chất và chất dinh dưỡng cho cơ thể rất tốt bên cạnh đó mật ong bổ sung đường fructose cho cơ thể.

Củ đậu

Nước ép củ đậu cũng là nguyên liệu rất tốt giải rượu cho các quý ông trót say xỉn. Củ đậu tính mát, vị ngọt, có công dụng giải rượu khá hiệu quả. Ngoài ra, dùng củ đậu ép lấy nước uống hàng ngày để chữa ngộ độc rượu mạn tính.

Nước mía

Khi say rượu chỉ cần uống một cốc nước mía sẽ có tác dụng giải rượu nhanh chóng. Tuy nhiên, bác sĩ Phi lưu ý, dù đường có làm từ mía nhưng không nên dùng đường nguyên chất để pha uống vì đường tính ấm, nếu dùng nhiều có thể gây nóng.

Đỗ xanh, đỗ đen

Ít người biết đến công dụng giải rượu của các loại đỗ đen, xanh. Khi say rượu, lấy một lượng đỗ xanh thích hợp, rửa sạch bằng nước ấm, xay nhuyễn, pha với nước sôi để uống hoặc nấu canh ăn đều được. Với đậu đen, cho ninh nhừ rồi uống liên tục từng ít một sẽ có tác dụng giải ngộ độc rượu.